Với khát khao làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, chàng sinh viên Vũ Ngọc Công quyết tâm đăng ký vào khoa Nông Lâm trường Cao Đẳng Lào Cai, để có kiến thức bài bản phục vụ cho  dự án chăn nuôi của mình.

Là người con của núi rừng Mường Khương, Vũ Ngọc Công (28 tuổi, Thôn Lùng Cẩu, Xã Bản Lầu, Mường Khương, Lào Cai) đã nỗ lực thi đỗ vào trường Sư Phạm tại Hà Nội.

Năm 2013, Vũ Ngoc Công tốt nghiệp loại khá, chuyên ngành Công tác xã hội (Trường CĐ Sư Phạm Trung Ương). May mắn hơn nhiều bạn bè, em còn có duyên được làm công việc đúng chuyên ngành ở một doanh nghiệp với mức lương tháng hơn 8 triệu đồng. Dù công việc ổn định nhưng em vẫn ấp ủ giấc mơ về quê chăn nuôi được làm chủ trên manh đất quê hương mình và tìm hướng đi mới để phụ giúp gia đình. Sau 4 năm làm việc tại công ty, em đã quyết định xin nghỉ việc trở về quê hương làm nông nghiệp với “đam mê làm nông nghiệp sạch”. Sự quyết tâm đó đã giúp em có một cơ ngơi ổn định và thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. 

ThS. Đặng Thị Thanh Thúy

GVC. Khoa Kinh tế - Du lịch

 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết số 29-NQ/TW8 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo là “Đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục và đào tạo”. Đổi mới kiểm tra, đánh giá sẽ là động lực thúc đẩy các quá trình khác như đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp, đổi mới cách thức tổ chức dạy học, đổi mới quản lý…Vì vậy, việc đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học là một đòi hỏi cấp thiết, có vai trò quyết định đối với chất lượng đào tạo của nhà trường.

Trong khuôn khổ bài viết, tác giả tập trung nghiên cứu: Khái niệm về năng lực, năng lực nghề nghiệp và đánh giá theo năng lực; Các thành tố cấu trúc của đánh giá năng lực người học trong môn học; Đề xuất giải pháp để thực hiện đổi mới đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực ở trường CĐ Lào Cai.

ThS. Đặng Thị Thanh Thúy

GVC. Khoa Kinh tế - Du lịch

 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết số 29-NQ/TW8 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo là “Đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục và đào tạo”. Đổi mới kiểm tra, đánh giá sẽ là động lực thúc đẩy các quá trình khác như đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp, đổi mới cách thức tổ chức dạy học, đổi mới quản lý…Vì vậy, việc đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học là một đòi hỏi cấp thiết, có vai trò quyết định đối với chất lượng đào tạo của nhà trường.

Trong khuôn khổ bài viết, tác giả tập trung nghiên cứu: Khái niệm về năng lực, năng lực nghề nghiệp và đánh giá theo năng lực; Các thành tố cấu trúc của đánh giá năng lực người học trong môn học; Đề xuất giải pháp để thực hiện đổi mới đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực ở trường CĐ Lào Cai.

Mục tiêu khá rõ ràng trong đường lối phát triển của Việt Nam là một đất nước giàu có với nền công nghiệp - dịch vụ phát triển.
Để làm được điều này, với dân số 100 triệu và tốc độ tăng dân số cao, chúng ta cần phát triển một nền kinh tế dựa trên sản xuất, điều này không những giúp chúng ta có đủ hàng hoá tiêu dùng - xuất khẩu mà còn tạo đà cho nền công nghiệp quốc phòng phát triển, cơ sở quan trọng để chúng ta có đủ lực để không một kẻ nào dám mơ màng xâm lược.

Mục tiêu khá rõ ràng trong đường lối phát triển của Việt Nam là một đất nước giàu có với nền công nghiệp - dịch vụ phát triển.
Để làm được điều này, với dân số 100 triệu và tốc độ tăng dân số cao, chúng ta cần phát triển một nền kinh tế dựa trên sản xuất, điều này không những giúp chúng ta có đủ hàng hoá tiêu dùng - xuất khẩu mà còn tạo đà cho nền công nghiệp quốc phòng phát triển, cơ sở quan trọng để chúng ta có đủ lực để không một kẻ nào dám mơ màng xâm lược.



Trở lên trên


Trang Thông tin điện tử nội bộ Trường Cao đẳng Lào Cai
Cơ quan chủ quản: Trường Cao đẳng Lào Cai- Địa chỉ: Đường M9, Phường Bắc Cường, Thành Phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Hoàng Quang Đạt
Tel: 0214 3 - 830 099 | Fax: 0214 - 3 835 170 | Email: caodanglc@gmail.com |