parajumpers moncler jakke canada goose jakke canada goose jakke woolrich jakke canada goose jakke dame parajumpers jakke moncler mujer barbour mujer canada goose madrid barbour outlet timberland madrid botas ugg moncler hombre moncler rebajas
HỘI THẢO GIÁO DỤC VIỆT NAM 2019.

Mục tiêu khá rõ ràng trong đường lối phát triển của Việt Nam là một đất nước giàu có với nền công nghiệp - dịch vụ phát triển.
Để làm được điều này, với dân số 100 triệu và tốc độ tăng dân số cao, chúng ta cần phát triển một nền kinh tế dựa trên sản xuất, điều này không những giúp chúng ta có đủ hàng hoá tiêu dùng - xuất khẩu mà còn tạo đà cho nền công nghiệp quốc phòng phát triển, cơ sở quan trọng để chúng ta có đủ lực để không một kẻ nào dám mơ màng xâm lược.
Đương nhiên, để có được nền công nghiệp phát triển, chúng ta cần nhiều yếu tố: khoa học - công nghệ, vốn và nhân lực... nhưng nói gì thì nói, nhân lực vẫn là yếu tố quyết định làm nên thành công mọi cuộc cách mạng: cách mạng giải phóng dân tộc hay cách mạng văn hoá, và tất nhiên là cách mạng công nghiệp. (Karx Marx đã nói và thực tiễn đã chứng minh, khỏi bàn cãi).
Mỹ, Châu Âu trước đây, và Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài loan gần đây đã thành công nhờ vào lực lượng lao động có trình độ và kỹ năng tốt. Việt Nam muốn được như họ cũng cần y hệt như vậy. Đến giai đoạn phát triển này, Việt Nam đang chuẩn bị để tăng tốc và cất cánh cùng các nước phát triển và vì vậy, song hành với kêu gọi vốn và công nghệ, thì đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho các ngành sản xuất - dịch vụ là vấn đề đang rất nóng và cần thiết. WB đánh giá rằng, Việt Nam có thành công hay không chính là nằm ở điểm này.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nền kinh tế xung quanh Trung Quốc, khi FDI đang mải mê rút ra khỏi thị trường này thì Việt Nam đang gặp bất lợi về trình độ, kỹ năng của lực lượng lao động.
Trình độ thấp của lực lượng lao động và sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh xung quanh Trung Quốc có thể cản trở Việt Nam hội nhập vào chuỗi giá trị nhiều lợi nhuận hơn hoặc những việc làm có giá trị cao hơn trong chuỗi giá trị.
Thấy rõ vấn đề, và để tìm hướng đi phù hợp. Ngày 20.9.2019, tại khách sạn Mélia đẹp mơ màng đã diễn ra Hội thảo GIÁO DỤC VIỆT NAM 2019 với chủ đề: “phát triển GDNN trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng và Hội nhập Quốc tế”
Các diễn giả đến từ các Tổ chức Quốc tế như WB, AFD, JICA, KOICA...
Các Bộ: Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Giáo dục, Y tế, Công thương, Văn hoá...các Trường và Doanh nghiệp.
Hội thảo nêu ra quá nhiều vấn đề Thể chế, kết nối DN, Tự chủ ....
Đã có nhiều ý kiến cho rằng phải tập trung cải thiện hành lang pháp lý cho các trường nghề hoạt động mạnh mẽ hơn. Nhà nước cần có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp cùng liên kết và đồng hành với các trường.
Là một trong số 8 trường Cao đẳng được mời và 4 trường được phát biểu, tại Hội thảo, Thầy Hoàng Quang Đạt- Hiệu trưởng trường Cao đẳng Lào Cai đã có ý kiến đề nghị làm rõ 3 nhóm vấn đề:
1) Đề nghị sửa đổi điều 44 Luật Giáo dục 2019 về Cơ sở đào tạo văn hoá THPT
2) Đề nghị bổ sung về hình thức dạy nghề theo phương châm: Mang nghề đến cộng đồng
3) Đề nghị điều chỉnh một số nội dung của các Quyết định 53/QĐ- TTg và QĐ 86/QĐ- TTg.
Đồng chí Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm UB Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội đã có ý kiến đánh giá tích cực các đề xuất của Đại biểu Lào Cai.
Kết thúc Hội thảo, Ban tổ chức đã trân trọng tiếp thu các ý kiến tại Hội thảo và sẽ đưa ra bàn trong thời gian tới.
Hy vọng rằng, sau Hội thảo này, những vấn đề đã tồn tại nhiều năm trong lĩnh vực GDNN sẽ được cải thiện, tạo cơ chế thông thoáng hơn cho lĩnh vực GDNN rất quan trọng này đạt hiệu quả cao
Một số hình ảnh