Trần Viết Ngọc

    Phó trưởng phòng Tổ chức – Hành chính

 

Sáng ngày 14/7/2021, Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Cơ quan, công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Quang Đạt - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm và các đơn vị đoàn thể của Nhà trường.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Quang Đạt - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các phòng, khoa, trung tâm đã linh hoạt trong công tác tổ chức, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đồng thời đồng chí cũng đặt ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và yêu cầu các đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, tinh thần trách nhiệm, chủ động trước mọi tình huống để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Nhà trường trong 6 tháng cuối năm 2021.

Đ/c Hoàng Quang Đạt – Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai mạc Hội nghị

Ngày 02/7/2021 lãnh đạo và viên phòng Đào tạo, NCKH&HTQT tham dự hội thảo “Đánh giá hoạt động khoa học và công nghệ trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp – Định hướng và giải pháp” do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp tổ chức. Đây là một hội thảo tầm cỡ quốc gia, chủ trì hội thảo có ông Phạm Vũ Quốc Bình – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, các chuyên gia, đội ngũ nghiên cứu viên của viện nghiên cứu thuộc Bộ Lao động TBXH và viện khoa học thuộc Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cùng đại diện của 63 Sở Lao động TBXH trên toàn quốc và đại diện một số trường cao đẳng chất lượng cao tham dự hội thảo. 

 

Khung cảnh buổi hội thảo

Với mục tiêu để cho người dân, xã hội hiểu rõ hơn về giá trị của giáo dục nghề nghiệp (GDNN), qua đó làm thay đổi nhận thức và tích cực tham gia vào hoạt động GDNN từ việc đăng ký tham gia học, giới thiệu ngành nghề tuyển sinh, quá trình dạy, đánh giá kết quả, việc làm sau đào tạo…từ đó càng thấy được việc cần thiết của công tác truyền thông và cần được đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức để đưa đến người dân, xã hội mọi lúc mọi nơi.

Ngày 30/6/2021 Tổng Cục GDNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến phát triển không gian truyền thông GDNN giai đoạn 2021-2025. Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Phạm Văn Sơn - Đại diện Văn phòng Chính phủ; đồng chí Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng Cục GDNN; gần 40 cơ quan báo chí; hơn 30 doanh nghiệp, tập đoàn lớn của cả nước và gần 350 đại biểu của các trường Trung cấp, Cao đẳng thuộc hệ thống GDNN từ Bắc vào Nam.

Sau 20 năm thực hiện Bộ luật Lao động, các cấp, các Ngành và các cơ sở sản xuất kinh doanh đã thấy rõ tầm quan trọng của công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thời kỳ mới: Thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và trong tình hình quốc tế đều rất coi trọng đến vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu và an toàn xã hội, an sinh xã hội trên phạm vi toàn cầu.

Xu thế hội nhập kinh tế thế giới đòi hỏi các nước phải tuân thủ các tiêu chuẩn về An toàn, vệ sinh lao động, vấn đề bảo đảm sức khỏe cho người lao động cần được đặt lên hàng đầu. Luật An toàn,vệ sinh lao động là cơ sở để thúc đẩy thực hiện các công ước đồng thời thực hiện các cam kết quốc tế về An toàn, vệ sinh lao động của Việt Nam. Việt Nam luôn được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và các quốc gia phát triển, đặc biệt là sự cam kết thúc đẩy công tác an toàn, vệ sinh lao động trong cam kết chung của Cộng đồng ASEAN.

Nguyễn Thị Kim Nhung 

Khoa Khoa học cơ bản – Pháp lý – Hành chính

    Trong giáo dục nói chung, giáo dục nghề nghiệp nói riêng, kiểm tra, đánh giá là hoạt động rất quan trọng, nó góp phần quyết định điều khiển quá trình giáo dục đáp ứng mục tiêu đặt ra. Bài viết này sẽ trình bày sơ lược về: nguyên tắc kiểm tra, đánh giá; nội dung cần đánh giá; các phương pháp kiểm tra, đánh giá thường dùng; thang bậc đánh giá, cụ thể như sau:

1. Nguyên tắc kiểm tra, đánh giá 

Kiểm tra, đánh giá chú trọng đánh giá cả quá trình, kết hợp giữa đánh giá của giảng viên và tự đánh giá của SV; sử dụng các phương pháp kiểm tra đánh giá phù hợp với nội dung đánh giá, đảm bảo tính chính xác, khách quan; thực hiện đúng quy trình kiểm tra đánh giá, công nhận kết quả đào tạo, cấp bằng đúng quy định.

2. Nội dung cần kiểm tra, đánh giá

Mục tiêu đặt ra đối với mỗi hoạt động giáo dục, từ giờ học, bài học, môn học, mô đun đến cả chương trình đào tạo hay các hoạt động ngoài giờ lên lớp đều bao gồm: kiến thức, kỹ năng, thái độ. Vì vậy, khi đánh giá bất cứ một hoạt động giáo dục nào cũng cần đánh giá kiến thức, kỹ năng, thái độ của người tham gia.

3. Các phương pháp kiểm tra và đánh giá thường dùng

Để công tác kiểm tra, đánh giá đạt hiệu quả, người ta thường phối hợp sử dụng các phương pháp kiểm tra đánh giá như: quan sát, lượng giá, đo lường, kiểm tra trắc nghiệm (trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan)… đối với  kiến thức, kỹ năng, thái độ của người học.